Bạn đang sở hữu một chiếc xe ga,và bạn đang muốn cùng chiếc xe này vượt qua những ngọn đồi núi trong chuyến đi chơi này.
Hãy tham khảo bài viết này để có thể sẵn sàng với chuyến phượt cùng bạn bè
Đã bao giờ bạn đi phượt bằng xe ga chưa?vậy sau khi đọc bài viết này nếu đã tin tưởng với tay lái của mình bạn hãy tự mình khám phá điều kì diệu từ chiếc xe ga.
Với các bạn trẻ thì cùng nhau đi lên những vùng đồi núi,tới những con đường ngoằn nghèo khúc khuỷu bằng những chiếc xe máy,hẳn là thú vui của rất nhiều bạn trẻ.Lựa chọn một chiếc xe tốt cho chuyến đi là điều vô cùng quan trọng và tất nhiên xe số được ưa chuộng hơn xe ga. bạn nghĩ xe tay Nhiều người cho rằng xe ga không thể đi đường đèo dốc, đó là một quan niệm sai lầm.. Mọi người thường cho rằng khi đổ đèo thì dùng xe số sẽ dễ hãm ga hơn so với một chiếc xe ga.
Khám phá mới khi đi phượt với chiếc xe ga
Với các bạn trẻ thì cùng nhau đi lên những vùng đồi núi,tới những con đường ngoằn nghèo khúc khuỷu bằng những chiếc xe máy,hẳn là thú vui của rất nhiều bạn trẻ.Lựa chọn một chiếc xe tốt cho chuyến đi là điều vô cùng quan trọng và tất nhiên xe số được ưa chuộng hơn xe ga. bạn nghĩ xe tay Nhiều người cho rằng xe ga không thể đi đường đèo dốc, đó là một quan niệm sai lầm.. Mọi người thường cho rằng khi đổ đèo thì dùng xe số sẽ dễ hãm ga hơn so với một chiếc xe ga.
Để có thế xuống dốc đường núi an toàn và không tốn sức với chiếc xe ga thì bạn cần nhớ những lưu ý sau.
Thao tác cần lưu ý:
- Tuyệt đối không tắt máy.
- Cố gắng không để vận tốc nhỏ hơn 15 km/h nhưng không lớn hơn 40 km/h.
Chắc rằng bạn đang thắc mắc sẽ phải làm gì với một chiếc xe ga khi xuống dốc đồi núi phải không?
Đặc biệt bạn phải tuân thủ chặt chẽ hai lưu ý đã nêu ở trên .Bởi lẽ:
Nếu không thế chắc chắn làm và tuân thủ những điều trên thì bạn cũng đừng nên mạo hiểm nhé.
Chúc các bạn thành công và có các chuyến phượt an toàn vui vẻ.
- Tuyệt đối không tắt máy.
- Cố gắng không để vận tốc nhỏ hơn 15 km/h nhưng không lớn hơn 40 km/h.
Chắc rằng bạn đang thắc mắc sẽ phải làm gì với một chiếc xe ga khi xuống dốc đồi núi phải không?
Điều quan trọng nhất là bạn phải duy trì được tốc độ của mình,hãy kết hợp phanh và ga sao cho tốc độ xe của bạn là trên 15km/h và nhỏ hơn 40km/h, và sau đó hãy vừa mớm nhẹ ga vừa rà phanh để giữ vận tốc ổn định khoảng 15-20 km/h để li hợp (côn) bám ngay sau khi bạn cảm nhận côn đã bám, hãy nhả ga hoàn toàn, bạn sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra, đó là côn vẫn bám và xe bị động cơ kéo giật lại, xe có tiếng gằn do trở lực lớn từ động cơ, khi đó bạn sẽ xuống dốc giống như đang đi trên chiếc xe số cả.Thực hiện đúng kĩ thuật trên bạn sẽ chẳng phải phanh mấy trong quá trình xuống núi.
Đặc biệt bạn phải tuân thủ chặt chẽ hai lưu ý đã nêu ở trên .Bởi lẽ:
-Không tắt máy vì lý do đơn giản là nếu tắt máy bạn không mớm được ga để bám côn,
-Không chạy chậm dưới 15km/h vì nếu chạy chậm hơn 15 km/h thì xe tự động ngắt côn (đó là đặc tính của xe côn văng). Nếu muốn duy trì được côn bám thì bạn không được đi quá chậm (dưới 15 km/h).
Một lưu ý nữa là,với những đoạn đường cua,gấp khúc thì khi đó bạn hãy dùng phanh để giảm tốc độ xuống 10km/h có đoạn thậm trí là 5km/h,Và sau đó khi hết đoạn đường cua bạn làm theo thao tác vừa hướng dẫn như trên bạn sẽ thấy côn bám trở lại,
Một lưu ý nữa là,với những đoạn đường cua,gấp khúc thì khi đó bạn hãy dùng phanh để giảm tốc độ xuống 10km/h có đoạn thậm trí là 5km/h,Và sau đó khi hết đoạn đường cua bạn làm theo thao tác vừa hướng dẫn như trên bạn sẽ thấy côn bám trở lại,
Nếu không thế chắc chắn làm và tuân thủ những điều trên thì bạn cũng đừng nên mạo hiểm nhé.
Chúc các bạn thành công và có các chuyến phượt an toàn vui vẻ.
0 nhận xét: